1. Trang chủ
  2. Dùng Thuốc Nên Biết
  3. 9 viên uống trắng da, làm đẹp da được bác sĩ da liễu khuyên dùng

9 viên uống trắng da, làm đẹp da được bác sĩ da liễu khuyên dùng

9 viên uống trắng da, làm đẹp da được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Trungtamthuoc.com - Làm đẹp vốn luôn là nhu cầu cần thiết của chị em phụ nữ trong cuộc sống thường ngày. Bởi “nhất dáng, nhì da”, da khỏe đẹp, sáng mịn và không có khuyết điểm chính là điều mà ai cũng mong muốn. Trong những cách làm đẹp được nhiều chị em sử dụng hiện nay, thì việc sử dụng các viên uống làm trắng da, đẹp tóc từ sâu bên trong cũng đang được ưa chuộng rất nhiều. Trong bài viết này, cùng Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy tìm hiểu những sản phẩm uống trắng da, làm đẹp hot nhất hiện nay là gì nhé!

1 Kiến thức cơ bản về da và cấu tạo da

1.1 Cấu tạo da

Da là bộ phận quan trọng bảo vệ cơ thể, là cơ quan lớn nhất cơ thể. Về cấu tạo mô học của da bao gồm:

  • Lớp biểu bì: lớp bảo vệ ngoài cùng. 
  • Lớp bì: lớp giữa của da.
  • Lớp hạ bì: lớp mỡ dưới da.

Ngoài ra, các phần phụ của da bao gồm lông, tóc, tuyến bã nhờn và mồ hôi. 

Mỗi một phần da trên cơ thể người ở vị trí khác nhau là có sự khác nhau. Da mặt, da cổ, da chân, da tay, da lòng bàn tay,... đều có tính chất và độ dày các lớp khác nhau.[1]

1.2 Chức năng của da

Bảo vệ cơ thể: da được coi là hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi sự tổn thương của các chất gây hại như vi khuẩn, nấm mốc, bụi bặm. 

Da có vai trò ngăn chặn sự thoát dịch, điều hòa cân bằng nội mô cho cơ thể. 

Da sáng đẹp là mơ ước của nhiều cô gái
Da sáng đẹp là mơ ước của nhiều cô gái

Tổng hợp Vitamin D, vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể con người. Vitamin này tham gia vào quá trình tạo xương, giúp cơ thể phát triển chiều cao, xương chắc khỏe. 

 Bài tiết: ở da có tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn, nên giúp cơ thể bài tiết được thông qua việc đổ mồ hôi. 

Da thực hiện chức năng cảm giác cho con người. 

Với vai trò và chức năng quan trọng như vậy, sự quan tâm chăm sóc cho da cũng được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, quan tâm làm đẹp da, trắng da là điều bất kể người phụ nữ nào cũng để tâm đến nó. 

Da vùng mặt được các chị em chú ý chăm sóc hơn cả, do da mặt có tính thẩm mỹ cao đối với mỗi người. Phần dưới của bài viết là các vấn đề về da mặt thường gặp.[2]

2 Các vấn đề ở da mặt thường gặp

2.1 Lão hóa da

Thời gian là thứ ảnh hưởng lớn nhất đến con người. Không chỉ ở vấn đề sức khỏe, thời gian còn tác động lên da khiến cho da bị lão hóa, chảy xệ, nhăn nheo, xuất hiện vết chân chim nơi khóe mắt,...

Tuy nhiên, lão hóa da sớm cũng có thể xảy ra nhanh hơn nếu bạn không biết chăm sóc cho da đúng cách. Một trong các nguyên nhân gây nên lão hóa da sớm đó là:

  • Không dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài.
  • Ngủ không đủ giấc, có thói quen thức khuya. 
  • Chăm sóc da mặt không đúng cách, lười chăm sóc da. 
  • Lười tập thể dục. 
  • Dùng rượu bia, các chất kích thích

Lão hóa da sớm khiến cho nhiều phụ nữ bị già trước tuổi, da kém sức sống, đồng thời cũng làm cho nhiều người cảm thấy tự ti. Do vậy, hãy chú ý duy trì cuộc sống lành mạnh, kết hợp chăm sóc da ngay từ hôm nay khi đọc được bài viết này để giúp mọi người làm chậm quá trình lão hóa này lại. 

Ngoài lão hóa da, phần da vùng mặt là phần da nhạy cảm nhất trên cơ thể, do đó dễ xảy ra các vấn đề như nám, tàn nhang, mụn ẩn, mụn đầu đen, viêm da,...

Hình ảnh da bị lão hóa 
Hình ảnh da bị lão hóa 

2.2 Nám da

Nám da không hề quá xa lạ đối với các chị em, xuất hiện một vài đám màu nâu, xám trên da làm khuôn mặt kém tươi tắn. Nám da thường gặp ở phụ nữ ngoài 20 tuổi, đặc biệt nám da sau sinh ở phụ nữ thường khá phổ biến. 

Nguyên nhân gây nên nám da có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có thể từ nguyên nhân nội sinh do rối loạn sắc tố, tuổi tác, cơ địa,... hoặc nguyên nhân ngoại sinh do tia UV mặt trời, dùng mỹ phẩm không rõ xuất xứ làm bào mòn da,...

Nám da thường hay bị nhầm lẫn với tàn nhang. Tuy nhiên, nám da là một mảng da sẫm màu, kích thước lớn hơn tàn nhang nhiều lần. Nám da gây cho phụ nữ nhiều sự khó chịu, làm giảm thẩm mỹ trên khuôn mặt. 

2.3 Tàn nhang

Tàn nhang là sự tập trung của hắc sắc tố, thường xuất hiện vùng da quanh mắt. Nguyên nhân gây nên chủ yếu là do ánh sáng mặt trời, do đó chăm chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài sẽ giúp hạn chế xuất hiện tàn nhang. 

Ngoài ra, tàn nhang cũng có thể xuất hiện do sự thay đổi nội tiết, lão hóa, di truyền (thường người da trắng hay bị tàn nhang). Trường hợp bị tàn nhang do nội tiết, di truyền các vết đốm tàn nhang có thể lan ra khắp mặt. 

Tàn nhang
Tàn nhang

2.4 Mụn trứng cá 

Mụn trứng cá là một loại mụn mọc do các nang lông bị bít lại, bã nhờn từ tuyến dầu tiết ra không được thải ra ngoài khiến mụn bị mọc lên. Mụn trứng cá thường mọc ở mặt, cũng có khi thấy mụn mọc trên cổ, lưng, ngực và vai. 

Mụn trứng cá có các dạng mụn như mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng,... Hầu hết các mụn này đều gây đau và có thể để lại sẹo trên bề mặt da. 

Đa số thói quen của người bị mụn đó là hay sờ, nặn mụn. Điều này càng làm cho trình trạng mụn thêm nặng hơn. Các lưu ý để chăm sóc cho da bị mụn trứng cá là:

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, chú ý xoa đều và nhẹ tay, không nên chà xát mạnh da. 
  • Không chạm vào mụn.Trên tay cũng có thể có vi khuẩn, khi chạm tay lên mụn có thể khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn. 
  • Không bóp, nặn mụn, cạy mụn,... làm thâm da, đồng thời có thể làm mụn bị viêm và khó điều trị hơn. Nên dùng que lấy mụn đã rửa sạch bằng cồn để lấy nhân mụn khi mụn chín hẳn. 
  • Chọn đồ dưỡng da và trang điểm cẩn thận, nguyên nhân gây nên mụn trứng cá cũng có thể bắt nguồn từ mỹ phẩm mà bạn dùng hàng ngày. 
Các loại mụn trứng cá
Các loại mụn trứng cá

2.5 Mụn ẩn dưới da

Mụn ẩn khiến da sần sùi, rỗ lỗ chỗ, gây ảnh hưởng hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Mụn ẩn là loại mụn nằm sâu dưới da, thường xuất hiện ở vị trí hai bên má, trên trán, dưới cằm. Mụn ẩn dưới da cũng là một loại mụn thuộc bệnh mụn trứng cá.

Nguyên nhân gây mụn ẩn có thể do rối loạn hormone nội tiết trong cơ thể. Hoặc cũng có thể do chăm sóc da không đúng cách, suy giảm chức năng gan, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng làm tổn thương da,...

2.6 Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một loại mụn trứng cá mọc trên bề mặt da và có màu đen. Mụn đầu đen thường thấy mọc ở vùng trán, má và mũi. Nguyên nhân bị mụn cũng là do bị tắc lỗ nang lông. 

Mụn đầu đen đôi khi hay bị nhầm lẫn với các sợi bã nhờn. Tuy nhiên, xét về kích thước thì mụn đầu đen có nhân mụn to hơn, nhân mụn hơi nhô ra ngoài và có màu đen đậm hoặc nâu nhạt. 

Mụn đầu đen
Mụn đầu đen

Khuôn mặt trắng sáng, da mịn màng, không mụn là điểm thu hút ánh nhìn của mọi người đối với các chị em phụ nữ. Chăm sóc da mặt là điều cần thiết mà phụ nữ nên làm hàng ngày. Ngoài ra, cũng cần phải làm đẹp từ sâu bên trong cơ thể để duy trì được vẻ đẹp này lâu dài, dưới đây là các sản phẩm uống làm đẹp da, trắng da mà bất kỳ người chị em nào cũng nên biết. 

3 Tiêu chí lựa chọn viên uống trắng da, làm đẹp da

3.1 Thành phần giúp trắng da, đẹp da an toàn 

Đây là yếu tố chủ chốt để lựa chọn các loại sản phẩm trắng, đẹp da. Bên cạnh hiệu quả, các thành phần này phải an toàn với cơ thể. Mỗi độ tuổi khác nhau, nhu cầu cung cấp dinh dưỡng cho làn da trắng khỏe là khác nhau, tuy nhiên hầu hết các loại sản phẩm trắng, đẹp da hầu hết có chứa thành phần sau đây: 

  • Hydroquinone (HQ): HQ là đại lý được lựa chọn để làm sáng da. Kết hợp HQ với kem steroid và tretinoin có hiệu quả vượt trội khi so sánh với HQ đơn thuần. Mặc dù nó được coi là an toàn, nhưng có thể có tác dụng phụ và phải được Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) phê duyệt trước khi đưa ra thị trường.
  • Retinoids: Retinoids đã được sử dụng tại chỗ trong điều trị mụn trứng cá, nám da và tăng sắc tố. Tretinoin tăng cường sự thay đổi của da bằng cách phân tán các hạt sắc tố. Các loại kem kết hợp bao gồm steroid, HQ và tretinoin đã được chứng minh là có hiệu quả hơn.
  • Arbutin: Nó có nguồn gốc từ nam việt quất, quả việt Quất và lá cây gấu ngựa. Arbutin hoạt động bằng cách ức chế cạnh tranh tyrosinase và ức chế sự trưởng thành của melanosome
  • Axit azelaic: Axit dicarboxylic sản sinh tự nhiên này có nguồn gốc từ một loại nấm men ưa mỡ có tên là pitrosporum ovale. Nó hoạt động bằng cách ức chế tyrosinase.
  • Axit glycolic: Nó là một axit alpha-hydroxy (AHA) có nguồn gốc từ mía. Ở nồng độ thấp, axit glycolic tạo ra sự bong tróc của các tế bào da sắc tố. Khoảng 30 đến 70% axit glycolic có thể tăng cường sự xâm nhập của các chất làm sáng da khác như HQ.
  • Axit Kojic: Hoạy chất cản trở tyrosinase và được tìm thấy ở nấm Aspergillus oryzae. Nó được sử dụng như một chất làm sáng da với nồng độ từ một đến bốn phần trăm.
  • Paper Mulberry Extract: Một chất làm sáng da phổ biến được sử dụng ở Châu Âu và Nam Mỹ. Nó được phân lập từ rễ của cây Broussonetia papyrifera. Nó ít hoặc không gây kích ứng da.
  • Niacinamide: Một dạng Vitamin B3 có tác dụng ức chế việc chuyển các melanosome đến các tế bào da. Nó cũng là một thành phần phổ biến có trong các sản phẩm làm sáng da.
  • Đậu nành tự nhiên: Chúng chứa các enzym làm giảm sự chuyển giao melanin và đậu nành đã được chứng minh là vừa hiệu quả vừa an toàn.
  • Vitamin: Điều này được bao gồm phổ biến vì nó cản trở sản xuất sắc tố, dẫn đến cản trở hoạt động của tyrosinase. Magnesium L-ascorbic acid 2-phosphate (MAP) là một dẫn xuất Vitamin C ổn định và có tác dụng làm sáng da.
  • Thành phần tự nhiên: Việc sử dụng các thành phần tự nhiên để làm sáng da đã trở nên phổ biến vì các sản phẩm 'tự nhiên' thường được coi là lựa chọn thay thế an toàn hơn. Các thành phần như arbutin, axit azelaic, axit glycolic, axit kojic, chiết xuất Cam Thảo (glabridin), mequinol, dâu tằm giấy, đậu nành, vitamin C, niacinamide và Melatonin là những tác nhân tự nhiên được sử dụng để giảm sắc tố. [3]

3.2 Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ công ty uy tín

Hầu hết sản phẩm dưỡng da, trắng da đều là thực phẩm chức năng, được lưu hành dễ dàng trên thị trường. Các sản phẩm ngày càng được làm giả một cách tinh vi, dễ qua mặt cơ quan chức năng. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm từ công ty uy tín, có nguồn gốc, có tem chống hàng giả vầ có giấy phép lưu hành của Bộ y tế hoặc có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam cũng là tiêu chí để đánh giá một sản phẩm chất lượng. 

3.3 Có sự kiểm chứng lâm sàng, được khuyên dùng xác nhận của chuyên gia hoặc phản hồi tốt từ người dùng

Hiệu quả của sản phẩm phải được kiểm chứng lâm sàng, được đánh giá từ cơ quan có thẩm quyền, uy tín. Các hiệu quả lâm sàng đánh giá chất lượng khi dùng của sản phẩm, đây là yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, đánh giá từ người dùng, chuyên gia cũng là tiêu chuẩn vàng để xếp hạng sản phẩm trắng da, đẹp da, sở dĩ kết quả lâm sàng chỉ phản ánh phần nào tác dụng, việc trải nghiệm thực tế mới là yếu tố then chốt. 

3.4 Giá thành phù hợp

Việc lựa chọn các sản phẩm phân phối chính ngạch tại Việt Nam sẽ được bình ổn giá cả và tránh thổi phồng giá do được kiểm định chặt chẽ. Giá cả cũng là yếu tố để lựa chọn sản phẩm phù hợp với kinh tế của từng chị em. 

4 Top viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất 

Do đặc tính của khí hậu, phần lớn da của người Việt Nam ta đều có màu da không được trắng và sáng. Do đó, nhiều người muốn cải thiện làn da trong vấn đề này. 

Làn da đẹp là vũ khí giúp cho phái đẹp tự tin hơn. Sau đây là top các sản phẩm viên uống trắng da tốt nhất hiện nay giới thiệu đến bạn đọc. 

4.1 Viên uống trắng da DHC của Nhật

Đây là viên uống làm đẹp có xuất xứ từ Nhật Bản, được bào chế dưới dạng túi zip có 20 viên bên trong. Viên uống trắng da này do DHC sản xuất, đây là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản. 

Thành phần của viên uống trắng da DHC của Nhật

Với công dụng làm trắng da từ sâu bên trong, viên uống trắng da DHC bao gồm các thành phần sau:

  • Chiết xuất lúa mạch: lúa mạch có chứa nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A, vitamin E,... và có các chất giúp chống oxy hóa hiệu quả. Nhiều người còn sử dụng bột lúa mạch để đắp mặt giúp làm trắng da mặt hiệu quả.
  • Tinh chất bột ngọc trai tinh khiết: bột ngọc trai là có công dụng làm trắng hiệu quả. Bột có chứa nhiều Canxi, chất khoáng, Kẽm, Sắt giúp cung cấp dưỡng chất do da. Bột ngọc trai còn giúp da trắng sáng hồng hào, đem lại sức sống tươi tắn cho làn da người sử dụng. 
  • Vitamin E: vitamin E là thành phần giúp cho da khỏe, căng bóng, ngừa thâm nám. Vitamin E giúp bảo vệ da dưới tác động xấu của tia UV mặt trời. 
  • Sáp ong: là một vị dược liệu quý, ngoài công dụng bồi bổ cho cơ thể, sáp ong còn dùng làm đẹp giúp da khỏe và sáng. 
  • Viên uống trắng da DHC của Nhật
    Viên uống trắng da DHC của Nhật

     

Công dụng của viên uống trắng da DHC của Nhật

Do có các thành phần trên, viên uống DHC hội tụ đủ công dụng của từng thành phần đơn lẻ, tạo nên công dụng tối ưu như sau:

  • Viên uống trắng da DHC từ Nhật giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da từ sâu bên trong. Giúp da luôn khỏe mạnh và căng mịn. 
  • Với các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, viên uống trắng da giúp làm đẹp hiệu quả, khá an toàn và cho người sử dụng. 
  • Giúp làm trắng toàn thân, mờ vết thâm, nám, tàn nhang trên mặt. 
  • Dưỡng ẩm cho da, hạn chế sự phát mụn trên da mặt. 
  • Đem đến cho chị em phụ nữ làn da sáng hồng, mịn màng. 

Đây là sản phẩm làm đẹp được dùng dưới dạng viên uống, giúp đẹp từ sâu bên trong. Do đó, người dùng uống 1 viên/ngày vào thời điểm trước khi đi ngủ. 

Giá bán viên uống trắng da DHC của Nhật

Sản phẩm được bào chế dạng viên và đóng gói 20 viên trong 1 túi zip, có giá bán trên thị trường khoảng 150.000-200.000 đồng/ 1 túi. Bạn đọc có thể đặt mua sản phẩm từ website chính hãng của DHC, để đảm bảo mua được hàng chất lượng và an toàn cho người sử dụng. 

Đánh giá sản phẩm viên uống trắng da DHC của Nhật

Sở dĩ sản phẩm viên uống trắng da DHC của Nhật được chúng tôi xếp hạng thứ nhất do:

4.1.1 Ưu điểm

  • Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu DHC-dòng mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. DHC Nhật Bản là thương hiệu 100% Made in Japan và có rất nhiều công trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên đạt phẩm chất tốt và thân thiện với làn da. Hãng mỹ phẩm này có đại lý phân phối tại Việt Nam, chị em rất dễ tìm mua và giá thành được ổn định. 
  • Thành phần tự nhiên như bột lúa mạch, ngọc trai, sáp ong... có tác dụng sáng da, dưỡng da an toàn hiệu quả, là điểm cộng của viên uống trắng da này. 
  • Chỉ dùng 1 lần/ ngày, dạng viên rất dễ sử dụng, tránh quên liều. 
  • Sản phẩm được rất nhiều chị em sử dụng, đánh giá tốt trên các diễn đàn về sức khỏe làn da. 
  • Giá thành sản phẩm không quá đắt, phù hợp với kinh tế của nhiều chị em khi cần sử dụng lâu dài. 
Đánh giá về Viên uống trắng da DHC của Nhật
Đánh giá về Viên uống trắng da DHC của Nhật

4.1.2 Nhược điểm

  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú: viên uống này là thực phẩm bổ sung để làm đẹp. Do đó những đối tượng phụ nữ có thai và cho con bú không nên dùng để tránh bị ảnh hưởng bởi các tác dụng không mong muốn có thể có. 
  • Sản phẩm được chỉ định cho người trên 16 tuổi. 

4.2 Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen

Thành phần

  • Glutathione.
  • Collagen
  • Pure Vitamin. 

Tác dụng của Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen

3 hoạt chất kết hợp với nhau giúp làn da cải thiện nhanh chóng, phục hồi vùng da cháy nắng.

Bên cạnh đó còn giúp làn da căng bóng đàn hồi trở lại, giúp chống nhăn, chống lão hóa.

Giá thành

Sản phẩm có giá 410.000 đồng/ hộp 72 viên.

Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen
Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen

Đánh giá sản phẩm Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen

Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen được xếp vị trí thứ 2 do:

4.2.1 Ưu điểm

  • Sản phẩm được sản xuất bởi  Angel’s Liquid - Hàn Quốc, là thương hiệu dược mỹ phẩm luôn tiên phong và ứng dụng công nghệ khoa học tiên tiến vào các sản phẩm để nâng tầm chất lượng cũng như mang đến phương pháp dưỡng trắng an toàn và hiệu quả với hệ thống nhà máy, phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP (WHO), GLP, nguồn nguyên liệu và chất lượng sản phẩm được kiểm duyệt gắt gao từ viện da liễu Hàn Quốc, chứng nhận đảm bảo an toàn lành tính, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Công nghệ Glutathione độc quyền được nghiên cứu và phát triển sau hơn 10 năm bởi đội ngũ y bác sĩ đại học Seoul và chuyển giao trực tiếp đến với các chuyên gia da liễu của Angel’s Liquid từ đó giúp chất lượng sản phẩm điều trị triệt để vấn đề da của phái đẹp. Angel’s Liquid hiện tại có trang chủ chính thức là Angel’s Liquid Việt Nam, do đó chị em có thể yên tâm về giá cả giữ được ổn định cũng như dễ dàng mua sảm phẩm.
  • Việc dùng sản phẩm 1 lần/ ngày, mỗi lần 2 viên vào buổi tối trước khi ngủ giúp giảm quên liều. 
  • Giá tốt trong các sản phẩm trắng da.
  • Dạng viên dễ dùng, dễ bảo quản

4.2.2 Nhược điểm

  • không dành cho trẻ em
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc đang điều trị bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

4.3 Viên uống trắng da trị nám Vita White Plus

Viên uống trắng da trị nám Vita White Plus
Viên uống trắng da trị nám Vita White Plus

Thành phần

Sản phẩm bao gồm các thành phần sau:

  • Vitamin C: hàm lượng vitamin C trong Vita white plus lên đến 600mg. Vitamin C có công dụng chống oxy hóa, làm mờ tàn nhang, thâm nám, bảo vệ làn da dưới tác động của UV. 
  • L- cysteine: đây là hoạt chất acid amin có công dụng trị sạm da hiệu quả, đồng thời còn giúp ngăn tóc gãy rụng. 
  • Ngoài ra còn có bổ sung thêm vitamin E và vitamin B.
  • Tá dược khác vừa đủ. 

Tác dụng của viên uống trắng da trị nám Vita White Plus

Chống lão hóa, trị tàn nhang, thâm nám cho da. 

Giúp da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ từ sâu bên trong cơ thể. 

Bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng mặt trời.

Giá bán

Hiện tại sản phẩm đang được bán với giá khoảng 380.000-400.000 đồng/ lọ. Bên cạnh dùng sản phẩm này để làm đẹp từ sâu bên trong, các chị em cũng cần lưu ý dùng kem chống nắng đê bảo vệ da khỏi tác động xấu từ mặt trời. 

Đánh giá Viên uống trắng da trị nám Vita White Plus

Viên uống trắng da trị nám Vita White Plus được xếp ở vị trí thứ 3 do:

4.3.1 Ưu điểm

  • Đây là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Kokando từ Nhật Bản - công ty thành lập năm 1980, với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đây là nhãn hàng được nhiều chị em tại Nhật Bản tin dùng và sử dụng. Các sản phẩm của công ty được kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng ở mọi bước từ nguyên liệu, sản phẩm trung gian đến sản phẩm cuối cùng, do đó có các sản phẩm chất lượng cao và đáng tin cậy
  • Viên uống trắng da Vita White Plus có công dụng làm trắng da, trị nám, trị tàn nhang hiệu quả và được nhiều chị em tin dùng. 
  • Các thành phần trong viên uống không chỉ giúp sáng màu da mà còn giúp chống lão hóa, tăng cường phục hồi làm da căng tràn, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là chị em đang độ tuổi trung niên. 
  • Giá thành vừa phải, phù hợp kinh tế nhiều chị em. 

4.3.2 Nhược điểm

  • Cách dùng của sản phẩm khá phức tạp:

Trong 15 ngày đầu tiên bạn nên sử dụng ngày dùng 3 lần, mỗi lần 2 viên, dùng sau khi ăn.

Ngày thứ 16 trở đi ngày dùng 3 viên, mỗi lần 1 viên.

  • Đối với những người bị nám lâu năm do nội tiết tố có thể sử dụng liều đặc trị, ngày dùng 6 viên trong tháng đầu tiên. 

4.4 Viên uống trắng da Transino White C Clear

Thành phần

L - Cysteine, Tranexamic axit, Vitamin C, Vitamin B6.

Tác dụng của viên uống Transino (240 viên)

Tranexamic axit: Tranexamic axit hoạt động bằng cách chặn chất kích hoạt melanocyte (một tế bào biểu bì) trước khi sản xuất ra melanin (nguyên nhân chính tạo ra vết thâm nám) do đó có tác dụng ngăn cản sự hình thành các vết nám mới, làm mờ các vết nám cũ.

L-cystine: kích thích sản sinh Glutathione nội sinh - có vai trò trong việc giảm lão hóa và giúp làm trắng da tốt hơn.

Vitamin C: Vitamin C có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất Collagen và làm dày lớp hạ bì của da, nhờ đó giúp cho da săn chắc, đàn hồi. Vitamin C cũng giúp làm trắng da, dưỡng da từ sâu bên trong, ngăn chặn quá trình oxy hóa.

Vitamin B6: tăng cường bài tiết melanin bên trong cơ thể, đồng thời có tác dụng chống viêm. Ở những người thiếu Vitamin B6 sẽ dễ gặp tình trạng viêm da, da nhạy cảm hơn. Do đó, bổ sung thêm B6 cũng là cách để bảo vệ cho làn da của bạn.

Viên uống trắng sáng da Transino Nhật Bản
Viên uống trắng sáng da Transino Nhật Bản

Giá bán

Transino (240 viên) có giá dao động khoảng từ 1.400.000đ đến 1.700.000đ

Transino (240 viên)
transino 240 vien 1 J3741 130x130Xem tất cả ảnh
Transino (240 viên)

Liên hệCòn hàng

Công ty đăng kýDaiichi Sankyo
Dạng bào chếViên nén
Quy cách đóng góiHộp 6 viên x 40 vỉ
Mã sản phẩmAA1119

Đánh giá viên uống Transino (240 viên)

4.4.1 Ưu điểm

  • Là sản phẩm của Transino Nhật Bản - đây là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.
  • Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang, thuận tiện trong quá trình sử dụng và mang theo.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với người sử dụng. Không chỉ giúp da sáng đẹp, đều màu Transino còn có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa nhờ vào thành phần vitamin C giúp thúc đẩy việc sản xuất Collagen của cơ thể.
  • Giảm kalo, hạn chế tình trạng thừa cân béo phì.
  • Ngoài ra, viên uống Transino của Nhật Bản còn có công dụng chống lại quá trình oxy hóa các gốc tự do từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, cao huyết áp.

4.4.2 Nhược điểm

  • Giá thành khá cao so với người tiêu dùng Việt Nam.
  • Thời gian thấy hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

4.5 Viên uống RiTANA trắng da, mờ sạm nám 

Thành phần 

Mỗi viên nang RiTANA có chứa các thành phần như sau:

Thành phần của viên uống RiTANA
Thành phầnHàm lượngThành phầnHàm lượng
Chiết xuất Hoa mẫu đơn100mgChiết xuất quả Vải50mg
Chiết xuất Uva Ursi100mgChiết xuất Lingonberry40mg
Bột chanh85mgChiết xuất hạt Nho40mg
Chiết xuất lá Dâu tằm84mgChiết xuất Dương xỉ25mg
Chiết xuất Lựu70mgChiết xuất quả Hướng thiên25mg
L-Glutathione60mgMarine Collagen Peptide20mg
Chiết xuất rễ Maca50mgChiết xuất Sakura12mg
Chiết xuất Nấm tuyết50mgThành phần khác (Gelatin, Microcrystallin cellulose, Magnesium Stearat)Vừa đủ 1 viên 
Viên uống RiTANA - Trắng da, mờ sạm nám 

Công dụng của viên uống RiTANA 

RiTANA là viên uống trắng da, mờ sạm nám của Mỹ được nhiều người tin tưởng sử dụng. Với bộ ba công dụng ưu việt, viên uống RiTANA xứng đáng nằm trong danh sách những viên uống trắng da tốt nhất hiện nay.

Tác dụng trắng da, mờ sạm nám: Melanin là thành phần chính tạo nên sắc tố da, da của bạn đổi màu là do sự tăng lên của sắc tố này. Các chiết xuất có trong viên uống RiTANA có khả năng ức chế tăng sinh Melanocytes - nguồn sản xuất Melanin. Từ đó, giúp giảm số lượng của sắc tố da, giúp làm mờ dần các vết sạm nám.

Tác dụng chống lão hóa, trẻ hóa da: Các chiết xuất thảo mộc có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, thúc đẩy sản xuất collagen, eslatin cũng như các thành phần tốt có lợi cho da. Sử dụng RiTANA giúp cải thiện độ đàn hổi, dưỡng ẩm cho da, ngắn ngừa lão hóa và chảy xệ.

Tác dụng chống nắng, bảo vệ da: RiTANA có chứa các thành phần có khả năng chống tia UVA cao gấp 3 lần và chống tia UVB cao gấp 10 lần; từ đó giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời. Đồng thời, sử dụng viên uống RiTANA giúp đào thải độc tốc, các kim loại nặng gây hại cho da.

Giá bán 

Hiện tại, viên uống trắng da, mờ sạm nám RiTANA đang được bán trên thị trường với giá khoảng 330.000 đồng/hộp 30 viên và 650.000 đồng/hộp 60 viên.

Đánh giá về viên uống RiTANA

4.5.1 Ưu điểm

  • Thành phần lành tính, chứa các chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, rất an toàn và lành tính, gần như không gây ra tác dụng không mong muốn gì nghiêm trọng.
  • RiTANA với công thức độc quyền, là sự kết hợp hoàn hảo của 15 tinh chất thảo dược tự nhiên quý báu, có lợi cho sức khỏe của da cũng như tác động trực tiếp đến nguyên nhân dẫn đến sạm nám trên da.
  • Viên uống dạng viên nang, dễ uống, dễ mang theo bên người, liều dùng chỉ có 1-2 viên mỗi ngày, rất đơn giản mà hiệu quả.
  • Khả năng làm mờ thâm nám, giúp da mịn màng hơn khá hiệu quả và cho hiệu quả có thể nhìn thấy khá nhanh, chỉ sau khi sử dụng hết một lọ RiTANA; hiệu quả trắng da chậm hơn một chút.
  • RiTANA được sản xuất bởi St. Paul Brands - tập đoàn sản xuất dược mỹ phẩm hàng đầu của Mỹ, với dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, cùng nhà máy đạt tiêu chuẩn của FDA, ứng dụng công nghệ sinh học phân tử trong sản xuất, đảm bảo chất lượng tốt nhất của các sản phẩm tạo thành.

4.5.2 Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn một số loại viên uống trắng da khác.
  • Không sử dụng được cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

4.6 Viên uống đẹp da Glutathione Reduced Jarrow

Thành phần 

Mỗi viên Glutathione Reduced bao gồm thành phần gồm: Glutathione có hàm lượng tương ứng là 500mg. 

Viên uống trắng da Glutathione Reduced 
Viên uống trắng da Glutathione Reduced 

Tác dụng của viên trắng da Glutathione Reduced Jarrow

Sản phẩm có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động của gốc tự do, đẩy lùi quá trình lão hóa, do đó viên trắng da Glutathione Reduced Jarrow còn giúp đem lại làn da trắng hồng rạng rỡ, đồng thời cũng giúp mờ nám, tàn nhan, làm đều màu da nhanh chóng. 

Giá bán

Glutathione Reduced có giá 950.000 đồng/ hộp 120 viên. 

Đánh giá sản phẩm viên trắng da Glutathione Reduced Jarrow

4.6.1 Ưu điểm

  • Thành phần Glutathione (GSH) trong viên trắng da Glutathione Reduced Jarrow là chất được sản xuất ở gan, và cũng có trong các thực phẩm tự nhiên như rau quả, thịt. Glutathione chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh trong cơ thể, do đó giúp chống lão hóa da hiệu quả. Nồng độ Glutathione trong cơ thể bị suy giảm dần theo tuổi tác, sự tác động của các chất độc hại của môi trường, hoặc có thể do ăn uống kém dinh dưỡng. Do đó, cần bổ sung Glutathione bằng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc từ các thực phẩm giàu Glutathione. Glutathione ngăn ngừa lão hóa, nên giúp ngăn ngừa nám, tàn nhang xuất hiện. Bên cạnh đó, chất này còn giúp làm trắng da, cải thiện làn da cho người sử dụng. Ngoài tác dụng chống oxy hóa, dùng làm đẹp. Glutathione còn được dùng trong điều trị bệnh như bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, bệnh về gan,...
  • Liều dùng đơn giản 1 viên/ ngày dễ tuân thủ. Dạng viên nang đựng trong hộp dễ bảo quản cũng như sử dụng.
  • Sản phẩm sản xuất bởi Jarrow Formulas thành lập năm 1977 tại Los Angeles, công ty nổi tiếng với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm của Jarrow Formulas đã có mặt trên toàn thế giới ở các nước Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông và trở thành một thương hiệu hàng đầu được biết đến trên toàn thế giới với hàng triệu người tiêu dùng

4.6.2 Nhược điểm

  • Sản phẩm có giá thành khá cao. 
  • Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng sản phẩm này nếu đang cố gắng thụ thai, đang mang thai hoặc cho con bú, dưới 18 tuổi.
  • Việc sử dụng Glutathione với mục đích làm trắng da bừa bãi có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Glutathione Reduced
glutathionereduced1 T8040 130x130Xem tất cả ảnh
Glutathione Reduced

950,000Còn hàng

Công ty đăng kýJarrow Formulas
Dạng bào chếViên
Quy cách đóng góiHộp 120 viên
Mã sản phẩmAA1825

4.7 Viên uống trắng da trị tàn nhang của Shiseido Pure White

Thành phần trong Shiseido Pure White

Các thành phần này đều có công dụng nuôi dưỡng và làm trắng da đó là:

  • Vitamin C, vitamin E. 
  • Tocotrienol, Licorice.
  • Dầu cọ, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất lúa mạch. 
  • Ngoài ra còn có các thành phần làm đẹp da khác. 

Tác dụng của sản phẩm 

Bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Hạn chế sự tạo thành hắc tố melanin, giảm bắt nắng gây đen da.

Làm trắng da, căng bề mặt da, mờ nhăn, vết chân chim.

Thích hợp là sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ ngoài 20 tuổi. 

Với thành phần từ thiên nhiên, Shiseido Pure White giúp làm đẹp an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, sản phẩm cũng không nên dùng cho phụ nữ có thai hay đang cho con bú do vẫn có thể gây ra tác dụng không mong muốn. 

Giá bán

Sản phẩm được bán trên thị trường với giá khoảng 750.000 đồng. 

Viên uống trắng da mờ nám Shiseido pure white
Viên uống trắng da mờ nám Shiseido pure white

Đánh giá Viên uống trắng da trị tàn nhang của Shiseido Pure White

Viên uống trắng da trị tàn nhang của Shiseido Pure White được xếp ở vị trí thứ 6 do: 

4.7.1 Ưu điểm

  • Shiseido là thương hiệu mỹ phẩm lớn của Nhật Bản. Dựa trên kinh nghiệm làm đẹp từ xa xưa của phụ nữ nước này, viên uống làm trắng da shiseido đem đến hiệu quả cao giúp cho người dùng có được làn da như ý muốn.
  • Bảng thành phần đa dạng, giúp cung cấp hàng loạt dưỡng chất trong 1 viên nang. 
  • Shiseido là công ty sản xuất Pure White. Sản phẩm được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998 và đã được cải tiến với quá trình nghiên cứu tại Shiseido, để đáp ứng mong muốn của khách hàng và phát triển hơn. vào năm 2016, Pure White với công thức từ các thành phần nguyên liệu được chọn lọc có nguồn gốc tự nhiên nhất, được một lần nữa tái sinh và đem ra thị trường, được rất nhiều chị em Nhật Bản sử dụng. 

4.7.2 Nhược điểm

  • Có thể uống tối đa 2 đợt/ năm. Nguyên nhân do trong sản phẩm có hàm lượng vitamin C cao, do đó được khuyến cáo không nên sử dụng quá lâu. 
  • Sản phẩm giá thành khá cao. 
  • Việc dùng 3 lần/ ngày cũng khiến việc tuân thủ liều khó hơn. 
  • Phụ nữ có thai không nên dùng. 

4.8 Sản phẩm làm đẹp da Perfect Skin

Thành phần

Perfect Skin có chứa thành phần chính đó là:

  • Collagen: chất có trong lớp hạ bì của da, là thành phần quan trọng giúp da tươi sáng, trẻ trung.
  • Vitamin C: có công dụng chống oxy hóa, nên vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa, hạn chế các vết chân chim ở da.  
  • Vitamin E: giúp da tươi sáng, giảm thâm sạm và tàn nhang. 
  • Hyaluronic acid: chất có công dụng dưỡng ẩm, duy trì độ đàn hồi cho da. Giúp da không bị khô, mịn và căng tràn sức sống. 

Tác dụng của Perfect Skin

Với các thành phần như trên, viên uống trắng da Perfect Skin có các công dụng sau:

  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng nám da, tàn nhang, da bị lão hóa sớm.
  • Cung cấp dưỡng chất giúp da không bị khô, nứt nẻ, nhiều nếp nhăn. 
  • Cải thiện màu sắc của da, giúp da sáng và trắng hơn. 
Sản phẩm làm đẹp da Perfect Skin
Sản phẩm làm đẹp da Perfect Skin

Giá bán

Sản phẩm được bán trên thị trường với giá khoảng 550.000 đồng/ 1 hộp có 30 viên nang cứng. Một hộp Perfect Skin có thể sử dụng trong vòng 1 tháng. Bạn đọc có thể mua sản phẩm tại nhà thuốc Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy - cam kết mang tới khách hàng sản phẩm chính hãng. 

Perfect Skin Hydro-complex
perfect skin hydro complex 4 A0286 130x130Xem tất cả ảnh
Perfect Skin Hydro-complex

550,000Còn hàng

Công ty đăng kýOlimp Laboratoire
Dạng bào chếViên nang cứng
Quy cách đóng góiHộp 2 vỉ x 15 viên
Mã sản phẩmd1284

Đánh giá Perfect Skin

Sản phẩm xếp ở vị trí thứ 7 do:

4.8.1 Ưu điểm

Giá thành phù hợp.

    • Ngày dùng 1 viên, do đó dễ tuân thủ liều. Dạng viên nang dễ uống, dễ mang theo cũng như bảo quản. 
    • Sản phẩm sản xuất bởi Công ty Olimp Laboratoires - một công ty dược phẩm của Ba Lan được thành lập vào năm 1990 với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất Dược phẩm. Các phòng thí nghiệm và xưởng của chúng tôi được trang bị các thiết bị nghiên cứu hiện đại, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trước khi ra thị trường. 
    • Bảng thành phần đa dạng, vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nám da, đồng thời còn giúp chống lão hóa. 

4.8.2 Nhược điểm

  • Khó mua ở thị trường Việt Nam do chưa có nhà phân phối chính hãng.

4.9 Viên uống trắng da Collagen Mỹ - Collagen Youtheory

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ dược mỹ phẩm hiện đại. 

Thành phần

Collagen Youtheory có thành phần chính là:

  • Vitamin C: hàm lượng 60mg. 
  • Collagen: hàm lượng 6g.
  • Ngoài ra còn có các thành phần khác như Alanine, Arginine,...
Viên uống trắng da Collagen Mỹ - Collagen Youtheory
Viên uống trắng da Collagen Mỹ - Collagen Youtheory

Tác dụng của Collagen Youtheory

Giúp giảm lão hóa da, cải thiện nám sạm, tàn nhang. 

Làm da trắng hồng và đều màu. 

Tăng độ đàn hồi cho da, hạn chế chảy xệ da ở những phụ nữ ngoài 35 tuổi. 

Nuôi dưỡng cho tóc, giúp cho tóc chắc khỏe. 

Giá bán

Sản phẩm được bán trên thị trường với giá dao động khoảng 615.000 đồng/ hộp. 

Collagen Youtheory (Lọ 390 viên)
collagen A0538 130x130Xem tất cả ảnh
Collagen Youtheory (Lọ 390 viên)

615,000Còn hàng

Công ty đăng kýYoutheory
Dạng bào chếViên nén
Quy cách đóng góiLọ 390 viên
Mã sản phẩmAA844

Đánh giá sản phẩm Collagen Youtheory

Collagen Youtheory xếp vị trí thứ 8 do: 

4.9.1 Ưu điểm

  • Các sản phẩm có chứa Collagen đang được nhiều chị em săn lùng do Collagen là một loại protein trong cơ thể con người cấu tạo nên cấu trúc da. Collagen được tìm thấy chủ yếu ở lớp hạ bì của da, giúp da săn chắc, mịn màng, đủ độ ẩm và làm đều màu da. Ngoài được tìm thấy ở da, Collagen còn là thành phần có trong các ổ khớp, giúp cho các khớp của người hoạt động trơn tru và dẻo dai. 
  • Như vậy, uống Collagen không chỉ giúp làm đẹp da, mờ thâm nám mà còn giúp cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.[4]
  • Sản phẩm sản xuất bởi Youtheory - công ty được thành lập vào năm 2010 bởi Darren và Patty Rude, là một trong những thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm bổ sung collagen và là một trong những nhà sản xuất collagen và nghệ lớn nhất ở Mỹ. Các sản phẩm của công ty chuyên về cung cấp collagen như collagen xương, collagen tóc, collagen tim, collagen da...

4.9.2 Nhược điểm

  • Giá thành đắt so với mặt bằng chung.
  • Do mỗi ngày cần uống 6 viên chia 2 lần nên chi phí mỗi ngày sử dụng khá cao.

Mua viên uống trắng da ở đâu? Ngoài các sản phẩm kể trên, tại nhà thuốc Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy hiện nay cũng có cung cấp một số sản phẩm giúp làm đẹp, làm sáng da và trị thâm nám khác. Bạn đọc có thể mua sản phẩm tại nhà thuốc, địa chỉ nhà thuốc là Ngõ 116, Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội. Hoặc có thể đặt mua sản phẩm tại website trungtamthuoc.com.

5 Các bước chăm sóc mặt da cơ bản

Chăm sóc da mặt là việc mà các bạn nữ nên làm để duy trì một làn da khỏe mạnh, không nám và tàn nhang. Các bước để làm sạch và dưỡng da như sau:

Bước 1: Tẩy trang - đây là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Nước tẩy trang giúp làm sạch bụi bẩn, các lớp kem trang điểm, kem chống nắng bôi lên da ban ngày. Việc tẩy tế bào chết trên da giúp cho da sạch hơn, tạo điều kiện cho bước dưỡng ẩm, chăm sóc ngấm được vào sâu các lớp dưới của da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần 1 tuần. 

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da
Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da

Bước 2: làm sạch da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt. Nước ấm giúp các lỗ chân lông mở rộng hơn, tạo điều kiện cho chúng ta làm sạch hết các chất tận sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu bạn có dùng sữa rửa mặt, vẫn nên rửa lại bằng nước ấm sau khi dùng. 

Bước 3: Sử dụng toner cân bằng pH cho da, hạn chế tình trạng da bị mụn. 

Bước 4: Dùng các loại mỹ phẩm, dược mỹ phẩm dưỡng ẩm, dưỡng da. 

Sau khi làm sạch và dưỡng da, bạn có thể uống các viên uống làm trắng da, cung cấp collagen cho da. Việc duy trì đều đặn kết hợp làm sạch bên ngoài và dưỡng da từ bên trong giúp cho chị em sẽ có một làn da khỏe mạnh và trắng hồng. 

6 Các cách làm trắng da mặt, trị mụn tại nhà

Làm đẹp từ tự nhiên tại nhà được nhiều chị em áp dụng, đem lại hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là các cách làm đẹp mà các bạn gái hay dùng. 

6.1 Cách làm mặt nạ nha đam

Nha đam hay còn được gọi là Lô Hội, đây là dược liệu có công dụng làm mát, làm đẹp hiệu quả. 

Nha đam có thể dùng làm đẹp bằng cách chế ra mặt nạ nha đam để đắp lên mặt. Nhựa nha đam giúp dưỡng ẩm cho da, thích hợp với những bạn gái có làn da khô, da thường. 

Mặt nạ nha đam có thể làm bằng cách lấy nhựa này và đắp trực tiếp lên mặt. Tuy nhiên nhựa này có thể gây ngứa, kích ứng da cho một số người. Do đo cần lưu ý khi sử dụng. 

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong: 1 chén nhựa nha đam, một ít muối tinh, dầu dưỡng da, cùng một ít mật ong. Thoa lên mặt khoảng 1 phút rồi rửa sạch. 

Duy trì đều đặn 1 tuần khoảng 2-3 lần đắp mặt nạ sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh và trắng sáng, không mụn. 

Mặt na nha đam giúp da mềm mịn
Mặt na nha đam giúp da mềm mịn

6.2 Mặt nạ tinh bột nghệ

Nghệ là cây thuốc quý giúp điều trị sẹo, làm mờ thâm, trị nám được biết đến từ xa xưa. Do vậy, đắp mặt nạ nghệ là phương pháp cực kỳ hiệu quả mà ai cũng nên làm. Các cách làm mặt nạ nghệ để dưỡng da, trị mụn đó là:

  • Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong: Mật Ong nguyên chất cũng có công dụng dưỡng nhan, trị mụn và làm sáng da. Bạn có thể chế hỗn hợp này như sau: 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong, trộn đều và thoa đều lên mặt. Sau khoảng 10-15 phút thì rửa lại với nước sạch. 
  • Mặt nạ nghệ sữa chua: bạn nên dùng sữa chua không đường để chế hỗn hợp này. 
  • Mặt nạ nghệ lô hội: trộn nhựa nha đam với tinh bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt. 
Mặt nạ tinh bột nghệ
Mặt nạ tinh bột nghệ

Nghệ có màu vàng và khó rửa trôi bằng nước thông thường, do vậy mà chị em sau khi đắp mặt nạ bằng hỗn hợp từ nghệ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt. 

7 Cách làm đẹp da sau sinh

Thời kỳ mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều sự biến đổi như tăng cân, rạn da, da sạm... Do đó sau khi sinh, điều mà mẹ bỉm nào cũng quan tâm đó là làm sao để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời con gái. 

Cách tốt nhất để cải thiện nhanh chóng tình trạng này là duy trì chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, có thể tập kết hợp tập các bài tập nhẹ nhàng, sử dụng các các sản phẩm mỹ phẩm giúp cải thiện làn da.

Một trong những tình trạng mà gần như tất cả các bà mẹ sau sinh đều gặp phải đó là rạn da. Điều này khiến chị em không còn tự tin khi diện những bộ đồ thời trang như xưa. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rạn da sau sinh?

Rạn da bụng 
Rạn da bụng 

Sau khi sinh con thì vết rạn này chảy sệ xuống gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. 

Các cách mà các mẹ bỉm có thể áp dụng để trị rạn da đó là:

  • Tập các bài tập yoga nhẹ nhàng, bài tập vùng bụng không chỉ giúp trị rạn da mà còn giúp sớm lấy lại eo thon.
  • Sử dụng các loại kem trị rạn da. 
  • Sử dụng hỗn hợp nước bôi chế từ tinh bột nghệ giúp hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ pha với dầu dừa thoa hoặc hỗn hợp tinh bột nghệ và chanh để thoa lên vùng da bị rạn. 
  • Chườm nóng, mát xa vùng da bụng bị xệ.

8 Ăn gì giúp đẹp da, trắng da?

8.1 Nước uống đẹp da tự nhiên

Không chỉ là nước uống giúp ngon miệng, các loại nước uống sau đây cũng giúp đẹp da và làm sáng da tự nhiên. 

8.1.1 Nước uống từ đậu đen

Đậu đen có có tác dụng làm mát, thanh lọc cơ thể, giúp hạn chế mụn ẩn, mụn nhiệt trên da. 

Cách chế biến nước này như sau: hạt đậu đen được rang lên hơi chín, cất vào hộp và mỗi lần uống thì pha nước sôi vào uống. 

8.1.2 Nước ép cà chua

Cà chua chứa lượng lớn vitamin A- vitamin giúp da sáng và khỏe. Nước ép cà chua cũng là loại nước từ rau củ dễ uống. 

Cách làm nước ép cà chua như sau:

Rửa sạch cà chua, cho vào máy xay sinh tố, ấn nút xay. 

Sau khi xay xong, lọc bã cà chua ra rây, bỏ một chút muối vào phần nước cho dễ uống. 

Bạn có thể để lạnh để uống làm thức uống mát lạnh và bổ dưỡng trong những ngày hè. 

8.1.3 Nước cam ép

Nước cam chứa nhiều vitamin C, giúp chống lão hóa ở da. Nước cam ép cũng là thức uống ngon, bổ dưỡng và dễ uống, đồng thời còn làm đẹp da, sáng da, da mềm mịn. 

Bên cạnh uống các loại nước ép trên, uống đủ nước cũng là việc làm cần thiết giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh và làm đẹp da. 

Nước cam giúp đẹp da
Nước cam giúp đẹp da

8.2 Thực phẩm giúp đẹp da, sáng da

Các thực phẩm giúp đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa da có thể kể đến là:

  • Dâu tây: trong dâu tây có chứa Vitamin A và vitamin C, giúp làm sáng da và chống lão hóa hiệu quả. 
  • Các loại cá giàu axit béo omega-3 như: cá hồi, cá thu, cá ngừ,....Omega-3 là loại acid béo không chỉ giúp da mềm mại, giữ ẩm tốt mà còn giúp phòng ngừa các bệnh như mỡ máu, xơ vữa đồng mạch. 
  • Các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân,...
  • Bơ chín: trong quả bơ cũng chứa nhiều omega-3 và omega-6 tốt cho da. Ngoài ra, còn có các vitamin và khoáng chất. 
  • Các loại rau xanh như đậu bắp, bông cải xanh. 
  • Thực phẩm giàu vitamin E (vitamin E giúp chống lại các gốc tự cho cơ thể) như giá đỗ, rau chân vịt,...
Vitamin E giúp chống lại các gốc tự cho cơ thể
Vitamin E giúp chống lại các gốc tự cho cơ thể

Các thực phẩm trên không chỉ giúp làm đẹp da mà còn rất tốt với cơ thể con người. Các chị em phụ nữ chú ý bổ sung các thực phẩm này để làn da của mình đẹp lên nhanh chóng nhé. 

Trên đây là các sản phẩm giúp trắng da, làm đẹp da. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, chị em phụ nữ có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Tài liệu tham khảo

  1. ^ Tác giả: Wilfredo Lopez-Ojeda; Amarendra Pandey; Mandy Alhajj; Amanda M. Oakley (Ngày đăng: Ngày 20 tháng 11 năm 2020). Anatomy, Skin (Integument), NCBI. Truy cập ngày 22 tháng 9 năm 2021.
  2. ^ Tác giả: Chuyên gia của Medline Plus (Ngày đăng: Ngày 25 tháng 7 năm 2020). Aging changes in skin, Medline Plus. Truy cập ngày 22 tháng 9 năm 2021.
  3. ^ Tác giả: Chuyên gia của Rafflesmedicalgroup, Decode Common Whitening Ingredients And Get Tips For Fairer Skin, Raffles Medical Group. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2022
  4. ^ Tác giả: Franchesca D. Choi, Calvin T. Sung, Margit L.W. Juhasz, Natasha Atanaskova Mesinkovsk (Ngày đăng: Ngày 1 tháng 1 năm 2019). Oral Collagen Supplementation: A Systematic Review of Dermatological Applications, PubMed. Truy cập ngày 22 tháng 9 năm 2021.

* SĐT của bạn luôn được bảo mật
* Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phẩn hồi email
Gửi câu hỏi
Hủy
  • 0 Thích

    Tôi muốn mua Transino White C Clear thì làm thế nào?


    Thích (0) Trả lời 1
    • Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp tại Nhà thuốc Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy tại địa chỉ: 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội. Hoặc liên hệ qua số 1900 888 633 hoặc nhắn tin trên website để đặt sản phẩm cũng như được tư vấn sử dụng sản phẩm đúng cách.

      Quản trị viên: Dược sĩ Kim Viên vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình muốn mua Glutathione Ever Collagen giá bao nhiêu thế ạ?


    Thích (0) Trả lời 1
    • Chào chị. Nhà thuốc đang bán viên uống Glutathione Ever Collagen với giá 410,000đ/hộp chị nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Trà Thu vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    mình bị u xơ cổ tử cung thì uống được collagen không?


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa collagen bạn nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Thùy Dung vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Collagen Mỹ - Collagen Youtheory dùng với liều lượng như thế nào ạ ? Mình 34 tuổi


    Thích (0) Trả lời 1
    • Dạ hiện viên uống Collagen Youtheory dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống 6 viên bạn nhé.

      Quản trị viên: Dược sĩ Thanh Hương vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Viên uống trắng da Hàn Quốc Glutathione Ever Collagen liều dùng như thế nào ạ?


    Thích (0) Trả lời 1
    • Bạn dùng sản phẩm này 1 lần/ ngày, mỗi lần 2 viên vào buổi tối trước khi ngủ nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Phương Thảo vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    mình bị tàn nhang thì uống trong bao lâu sẽ có hiệu quả?


    Thích (0) Trả lời 1
    • Cám ơn câu hỏi của bạn, bạn vui lòng nhắn tin vào khung chat để dược sĩ tư vấn ạ

      Quản trị viên: Dược sĩ Hoàng Mai vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình đang uống glutathion rồi, thì có cần uống thêm gì nữa không để trắng da


    Thích (0) Trả lời 1
    • Cám ơn câu hỏi của bạn, bạn vui lòng nhắn tin vào khung chat để dược sĩ tư vấn các sản phẩm phù hợp

      Quản trị viên: Dược sĩ Trương Thảo vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình hơn 30 tuổi , nám nhiều thì dùng cái nào tốt


    Thích (0) Trả lời 1
    • Cám ơn bạn đã liên hệ, bạn vui lòng nhấn vào ô chat để dược sĩ tư vấn cho bạn

      Quản trị viên: Dược sĩ Trương Thảo vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Tư vấn cho mình với


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, bạn liên hệ với trung tâm để được tư vấn thêm nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình xin giá với


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, bạn liên hệ với trung tâm để được tư vấn thêm nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Dhc còn hàng không


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, sản phẩm DHC vẫn còn hàng bạn nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Liều dùng của Glutathione Reduced Jarrow là mấy viên


    Thích (0) Trả lời 1
    • Chào bạn, Glutathione Reduced Jarrow uống mỗi ngày một viên bạn nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Perfect skin uống ngày mấy viên?


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, bạn nên uống 1 viên mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình 18 tuổi dùng được DHC không


    Thích (0) Trả lời 1
    • Chào bạn, bạn có thể sử dụng DHC bạn nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    ship ngoại thành k shop


    Thích (0) Trả lời 1
    • Chào bạn, shop có nhận ship ngoại thành bạn nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Giá Ritana là bao nhiêu


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, giá của sản phẩm đã được cập nhật, bạn có thể đặt hàng nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Perfect skin uống ngày mấy viên?


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, bạn nên uống 1 viên mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Shiseido Pure White có dùng được cho phụ nữ đang cho con bú không?


    Thích (0) Trả lời 1
    • chào bạn, để an toàn cho bé, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm nhé

      Quản trị viên: Dược sĩ Kiều Trang vào


      Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình xin giá DHC với ạ?


    Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    có làm mờ vết rạn da không


    Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Mình đang cho con bú mà muốn dùng DHC thì có được không?


    Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Giá DHC là bao nhiêu vậy?


    Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    Bao nhiêu tuổi thì dùng được


    Thích (0) Trả lời
  • 0 Thích

    tôi bị nám da có chữa được không?


    Thích (0) Trả lời
(Quy định duyệt bình luận)
9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng 4,8/ 5 25
5
80%
4
20%
3
0%
2
0%
1
0%
Chia sẻ nhận xét
Đánh giá và nhận xét
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    L
    Điểm đánh giá: 5/5

    viết bài cụ thể, thông tin dễ hiểu

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    L
    Điểm đánh giá: 4/5

    Mình đọc bài viết rất hay, dược sĩ rất tâm huyết

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    H
    Điểm đánh giá: 5/5

    Kết hợp với kem chống nắng và dưỡng da kĩ rất hiệu quả nha

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    L
    Điểm đánh giá: 5/5

    sản phẩm chính hãng

    Trả lời Cảm ơn (1)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    N
    Điểm đánh giá: 5/5

    trung tâm tư vấn nhiệt tình

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    N
    Điểm đánh giá: 5/5

    Sản phẩm chính hãng, tư vấn nhiệt tình

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    H
    Điểm đánh giá: 5/5

    Kết hợp chống nắng kỹ rất ổn nha mọi người

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    N
    Điểm đánh giá: 4/5

    mình thấy không hiệu quả lắm

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    M
    Điểm đánh giá: 4/5

    Không hiệu quả lắm

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    H
    Điểm đánh giá: 4/5

    Mình k hợp với ritana lắm

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    H
    Điểm đánh giá: 5/5

    Kết hợp chống nắng kỹ rất ổn nha mọi người

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    H
    Điểm đánh giá: 4/5

    Mình thấy rất hài lòng về sự tư vấn của Trung tâm

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    LL
    Điểm đánh giá: 5/5

    Sinh viên như mình dùng DHC thấy giá ổn mà tác dụng tốt

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    LM
    Điểm đánh giá: 5/5

    Mình dùng gói thứ 2 của DHC và thấy rất hợp

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    NH
    Điểm đánh giá: 5/5

    Mình xin giá viên uống Collagen của mỹ với

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    M
    Điểm đánh giá: 5/5

    Mình rất hài lòng về các sản phẩm

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    MN
    Điểm đánh giá: 5/5

    Viên uống Vita của Nhật mình thấy hiệu quả trị nám rất tốt

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    TL
    Điểm đánh giá: 5/5

    Viên uống trắng da an toàn, hiệu quả.

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    MA
    Điểm đánh giá: 5/5

    Sản phẩm dùng rất tốt, giá hợp lý

    Trả lời Cảm ơn (0)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    LA
    Điểm đánh giá: 5/5

    Mình sử dụng viên glutathion của Hàn Quốc thấy rất ổn mà giá không quá cao

    Trả lời Cảm ơn (9)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    NM
    Điểm đánh giá: 5/5

    Mình là sinh viên nên thấy DHC vừa phù hợp với túi tiền mà tác dụng làm trắng da rất tốt

    Trả lời Cảm ơn (6)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    TV
    Điểm đánh giá: 5/5

    Bổ sung collagen giúp da mình vừa trắng vừa căng bóng mịn màng

    Trả lời Cảm ơn (6)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    TH
    Điểm đánh giá: 5/5

    sản phẩm chính hãng, tư vấn nhiệt tình

    Trả lời Cảm ơn (2)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    TL
    Điểm đánh giá: 5/5

    Mình sử dụng transino ở nhà thuốc thấy trắng da rất tốt

    Trả lời Cảm ơn (3)
  • 9 viên uống trắng da, làm đẹp da tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng
    LT
    Điểm đánh giá: 5/5

    nhà thuốc an huy uy tín, nhiều loại thuốc, thuốc chất lượng tốt

    Trả lời Cảm ơn (0)
vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

hotline
0868 552 633
0 SẢN PHẨM
ĐANG MUA
hotline
1900 888 633