1. Trang chủ
  2. Hô Hấp
  3. Diệt CORONA nhờ thiết bị khử khuẩn, làm sạch không khí cho không gian kín

Diệt CORONA nhờ thiết bị khử khuẩn, làm sạch không khí cho không gian kín

 Diệt CORONA nhờ thiết bị khử khuẩn, làm sạch không khí cho không gian kín

Trungtamthuoc.com - Ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu trong cuộc sống hiện đại ngày nay đang làm cho bầu không khí ngày càng xấu đi. Đứng trước thực trạng này, cuộc cách mạng khử trùng không khí bằng công nghệ cao ngày càng phổ biến. Với rất nhiều sản phẩm đang có trên thị trường hiện nay, thì máy lọc không khí AETAIRE đang nổi trội hơn hẳn. 

1 Không khí sạch có vai trò quan trọng như thế nào với sức khỏe con người?

Hít - thở là một trong những nhu cầu cơ bản và cần thiết cho sự sống của con người cũng như các loài sinh vật khác. Con người cần không khí cho hoạt động hô hấp của cơ thể. Tuy nhiên, để mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe, thì bầu không khí mà bạn hít thở hàng ngày cần sạch sẽ, trong lành.

Theo phân tích từ các chuyên gia, không khí sạch có thể chứa cả các tác nhân có lợi và hại cho cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào bạn cũng được hít thở trong một bầu không khí trong lành và sạch. Bởi trong không khí luôn tồn tại các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh. Chúng là những mầm bệnh có thể dễ dàng phát tán trong không khí, xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp.

Không gian kín trong nhà cũng chứa nhiều vi sinh vật gây hại
Không gian kín trong nhà cũng chứa nhiều vi sinh vật gây hại

Không chỉ vậy, trong cùng một không gian đó cũng chứa các hạt bụi với nhiều tầng kích thước, hạt phấn hoa,... Các tác nhân này mặc dù chưa thể gây bệnh, nhưng lại kích hoạt phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm.

Hơn nữa, khi thời tiết ấm lên và độ ẩm không khí tăng cao, đây lại càng là điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh nhanh chóng lây lan trong không khí. Điều này hoàn toàn dễ dàng nhận biết, nhất là trong thời điểm hiện tại, khi mà dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019 n-CoV đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

Để có thể phòng tránh việc lây nhiễm với chủng virus gây bệnh mới này, việc thực hiện các biện pháp phòng tránh như thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, chú trọng vào vệ sinh cá nhân, nâng cao sức đề kháng cơ thể là điều mà bất cứ ai cũng nên làm. Nhưng song song với đó, đa số chúng ta đều lựa chọn dành thời gian ở trong một không gian kín như: Văn phòng làm việc, trường học, nhà ở,... nhằm mục đích hạn chế sự tiếp xúc với mầm bệnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia về môi trường lại cho biết, nhiều kết quả thử nghiệm đã chỉ ra không gian kín thường chứa nhiều vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh hơn so với các không gian mở. Ngoài ra, không gian kín cũng lưu giữ nhiều tác nhân gây kích ứng đường thở của chúng ta hơn, bao gồm khói thuốc, mùi thực phẩm, mùi chất thải sinh hoạt, phấn hoa, lông vật nuôi,... Vô hình chung, điều này lại làm tăng nguy cơ kích thích một số loại bệnh thường gặp. Trong đó, phổ biến nhất là cúm và hen suyễn.

Các tác nhân gây ô nhiễm không khí trong phòng kín có thể khiến bạn vô tình mắc cúm, hen suyễn
Các tác nhân gây ô nhiễm không khí trong phòng kín có thể khiến bạn vô tình mắc cúm, hen suyễn

Thực trạng này đã thôi thúc các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp để cải thiện tình trạng ô nhiễm và chất lượng không khí, nhằm mang lại môi trường sống trong sạch nhất. Để làm được điều này, đã có rất nhiều điều luật và quy tắc quốc tế được ban hành trên quy mô toàn cầu. Động thái này đã góp phần mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp môi trường. Mà theo đó, công nghệ cao được ứng dụng và phát triển để giúp làm sạch không khí, đặc biệt là trong những không gian kín.

2 Ứng dụng công nghệ cao giúp làm sạch và khử trùng không khí

Từ việc nghiên cứu làm thế nào để “lọc” sạch sự ô nhiễm trong môi trường sống, các nhà khoa học đã cho ra đời liên tục những thiết bị lọc không khí. Với mỗi thiết bị, chúng sẽ được ứng dụng các công nghệ khác nhau. Thiết kế và mẫu mã của sản phẩm cũng có đủ hình dạng, kích cỡ, màu sắc để phù hợp với nhu cầu của từng không gian riêng biệt.

Nhưng đó chưa phải tất cả, bởi yếu tố quan trọng nhất của mỗi chiếc máy lọc không khí chính là công nghệ mà nó được ứng dụng. Mỗi công nghệ sẽ có ưu - nhược điểm và nguyên lý hoạt động riêng. Có thể kể đến các công nghệ lọc không khí phổ biến gồm:

Công nghệ HEPA (High Efficiency Particulate Air): Có khả năng lọc những hạt bụi siêu nhỏ kích thước từ 0.3 micromet trở lên. HEPA có thể được dùng liên tục trong nhiều năm.

Công nghệ than hoạt tính: Với bộ lọc làm từ carbon hoạt tính, có khả năng hấp phụ cao với các chất gây mùi, khói thuốc, khí thải. Carbon hoạt tính cũng là nguyên liệu thân thiện và không gây ô nhiễm môi trường.

​  Ứng dụng công nghệ cao để lọc sạch không khí đang là xu hướng mới hiện nay
​Ứng dụng công nghệ cao để lọc sạch không khí đang là xu hướng mới hiện nay

Công nghệ UV: Là sự kết hợp của tia UV trong các thiết bị lọc không khí. Song song với việc loại bỏ các tác nhân có hại trong một không gian kín, nó sẽ phát ra ánh sáng UV giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh.

Công nghệ ion âm: Sử dụng các hạt tự do mang điện tích âm, hút các hạt nặng hơn không khí và làm chúng tự động rơi xuống.

Công nghệ ozone: Làm sạch không khí nhờ tác động kép, vừa tạo ra ion âm để hút các hạt bụi lớn, phấn hoa,... vừa tạo ra luồng không khí mới giúp loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân còn lại lơ lửng trong không gian đó.

Trong số những công nghệ được liệt kê này, thì công nghệ UV đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Việc ứng dụng tia UV tích hợp trong thiết bị lọc được xem như “cuộc cách mạng mới”. Điều này giúp tạo ra những chiếc máy vừa lọc sạch không khí, vừa khử trùng các mầm bệnh, mang lại không gian sống trong lành nhất cho con người.

Hiểu được điều này, các chuyên gia tại Philips đã miệt mài nghiên cứu, phát triển và sản xuất ra máy diệt khuẩn và lọc không khí AETAIRE.

3 Tại sao lại là máy diệt khuẩn và lọc không khí công nghệ cao?

AETAIRE được nhiều chuyên gia đánh giá là một sản phẩm làm sạch  không khí mới trong “cuộc chiến” đẩy lùi sự ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường hiện nay.

Cấu trúc của AETAIRE là sự tích hợp chuyên nghiệp các công nghệ cao. Với mỗi chiếc máy lọc không khí AETAIRE, bạn có thể sở hữu cùng lúc bộ lọc không khí, bộ tạo ion và đèn khử trùng UV-C.

Máy lọc không khí AETAIRE ứng dụng tích hợp nhiều công nghệ cao
Máy lọc không khí AETAIRE ứng dụng tích hợp nhiều công nghệ cao

Cụ thể hơn, AETAIRE có các bộ phận như sau:

3.1 Quạt gió tuần hoàn Ebm-papst

Quạt Ebm-papst có vai trò giúp tạo ra luồng không khí lưu thông trong phòng kín. Bằng cách hút không khí vào đáy thiết bị và đẩy ngược ra. Vận tốc lưu thông khí có thể đạt 50 m3/h. Tùy thuộc vào diện tích của từng không gian, bạn có thể cài đặt tốc độ này từ 25 - 50 m3/h.

3.2 Bộ tạo ion

Bộ tạo ion của AETAIRE có thể thổi ra 8,5 triệu đơn vị ion âm trong 1 cm3 không khí. Do phần lớn các hạt bụi trong không khí là ion dương, nên các ion âm này có vai trò hút điện tích trái dấu. Từ đó làm cho các hạt bụi nặng hơn và chìm xuống mặt đất.

3.3 Bộ lọc 3M HAF (High air flow)

Đây là bộ lọc đặc biệt có chứa một lớp màng chống vi trùng (gồm virus, vi khuẩn, nấm mốc gây hại). Tác dụng của lớp màng này nhằm ngăn chặn sự phát triển của các yếu tố lây nhiễm trên bộ lọc. Đồng thời, nó cũng giúp làm giảm tỷ lệ nghẽn bộ lọc, giúp tăng tuổi thọ khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, giải thích cho việc sử dụng bộ lọc 3M HAF, các chuyên gia cũng cho biết rằng: Với những tác nhân như hạt bụi, phấn hoa lọt “qua cửa” của bộ tạo ion ở trên, thì chúng cũng sẽ bị giữ lại ở bộ lọc 3M. Như vậy, bộ phận này cũng giúp tăng thêm hiệu suất lọc sạch không khí.

Cấu tạo máy lọc không khí AETAIRE
Cấu tạo máy lọc không khí AETAIRE

3.4 Đèn khử trùng UV-C

Sau khi được lọc sạch, không khí được tiếp xúc với ánh sáng UV. Đèn khử trùng UV là công nghệ đặc biệt của hãng Philips - nhà sản xuất bóng đèn lớn nhất thế giới.

Theo đó, ánh sáng UV từ chiếc đèn này sẽ tạo ra bức xạ ở bước sóng 253.7 nm. Các bức xạ này phá hủy cấu trúc ADN của các vi sinh vật, ngăn ngừa khả năng phát triển của chúng. Nhờ đó giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc và các vi sinh vật khác. Mang lại bầu không khí đã được khử trùng an toàn.

3.5 Timer - Bộ đếm thời gian

Nhằm giúp người dùng có thể bảo dưỡng và sử dụng sản phẩm có hiệu quả cao nhất, các chuyên gia cũng tích hợp thêm một bộ đếm thời gian cho máy lọc không khí AETAIRE. Với bộ đếm này, bạn có thể biết thiết bị đã hoạt động bao lâu, điều chỉnh vận tốc của quạt và bộ lọc theo mong muốn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn biết được khi nào cần thay đèn và bộ lọc để đảm bảo cho việc dùng thiết bị lâu dài.

3.6 Phần housing

Thiết bị AETAIRE có mặt trong được làm từ chất liệu nhôm đặc biệt. Lớp vỏ nhôm này có vai trò tăng độ phản chiếu các bức xạ UV-C từ đèn chiếu lên đến 50%. Việc phản chiếu lại bức xạ giúp bức xạ UV tiếp xúc với các vi sinh vật từ mọi hướng, khả năng diệt khuẩn cũng theo đó tăng lên mức tối đa.

3.7 Làm sạch không khí

Sau khi được lọc sạch, ion hóa và khử trùng (hiệu suất đến 90%), luồng khí trả lại cho không gian của bạn sẽ sạch và trong lành hơn. Điều này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi hít thở. Mà còn góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe, loại bỏ nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến hô hấp như: Dị ứng đường thở, cơn hen cấp, viêm đường hô hấp cấp,...

Như vậy, với sự tích hợp nhiều công nghệ cao trong cùng một thiết bị, máy lọc không khí AETAIRE được đánh giá cao cả về khả năng lọc và làm sạch không khí. Thêm vào đó, kết hợp với ứng dụng đặc biệt của tia bức xạ UV để diệt khuẩn, mang lại cho gia đình bạn bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe nhất.

Máy lọc không khí AETAIRE để hỗ trợ làm sạch cho không gian sống
Máy lọc không khí AETAIRE để hỗ trợ làm sạch cho không gian sống

Đồng thời, bên cạnh việc sử dụng máy lọc không khí AETAIRE để hỗ trợ làm sạch cho không gian sống, các chuyên gia cũng đưa ra một vài lưu ý với người sử dụng về việc chủ động giữ sạch sẽ, thoáng mát cho mọi ngóc ngách trong nhà. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất để lưu thông không khí và cũng tăng tuổi thọ cho thiết bị trong gia đình bạn.


* SĐT của bạn luôn được bảo mật
* Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phẩn hồi email
Gửi câu hỏi
Hủy
  • 0 Thích

    máy lọc không khí AETAIRE có giá bao nhiêu?


    Thích (0) Trả lời
(Quy định duyệt bình luận)
Diệt CORONA nhờ thiết bị khử khuẩn, làm sạch không khí cho không gian kín 5/ 5 1
5
100%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%
Chia sẻ nhận xét
Đánh giá và nhận xét
  • Diệt CORONA nhờ thiết bị khử khuẩn, làm sạch không khí cho không gian kín
    QA
    Điểm đánh giá: 5/5

    bài viết hay, cảm ơn các dược sĩ nhà thuốc

    Trả lời Cảm ơn (0)
vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

hotline
0868 552 633
0 SẢN PHẨM
ĐANG MUA
hotline
1900 888 633